6 loại động cơ xe độc đáo được thực hiện bởi một nhà sản xuất ô tô duy nhất

động cơ xe

Một số cấu hình động cơ không chỉ hiếm mà chúng còn được sản xuất bởi một nhà sản xuất duy nhất.

động cơ xe

Cách bảo dưỡng máy phát điện ô tô đúng cách đảm bảo xe hoạt động ổn định

6 dấu hiệu cần nhận biết để sửa chữa, bảo dưỡng máy phát điện ô tô kịp thời

Động cơ xe Audi: Inline-5

Inline- five đã từng là một loại động cơ xe tương đối phổ biến, động cơ Audi năm xi-lanh đã để lại một di sản phong phú và nhận nhiều giải thưởng về động cơ xe. Khi năm xi-lanh được xếp thẳng hàng đó bắt đầu hoạt động, ngay lập tức đã tạo âm thanh rất độc đáo, giống như âm thanh của động cơ V10, nhưng nó cũng tạo ra vô số mô-men xoắn với khả năng vận hành mượt mà.

Audi hiện chỉ bán động cơ 5 xy-lanh cho một số mẫu xe trên toàn cầu, bao gồm RS3 Sedan, TT RS và RS Q3. Nhưng ngay cả động cơ mạnh mẽ này cũng sắp “khai tử”, với cam kết của Audi sẽ chuyển sang sử dụng động cơ chạy bằng điện trong thập kỷ tới, sẽ không lâu nữa chúng ta sẽ chào tạm biệt động cơ xe này rồi.

động cơ xe

Động cơ Bentley: W12

Trong thế giới siêu xe hạng sang, một số “tay chơi xe” sành điệu có thể thấy động cơ V12 quá phổ biến. Đối với những điều đó, Bentley sẽ cung cấp cho bạn 12 xi-lanh ở một loại động cơ xe khác.

Bentley W12 đã trở thành một sản phẩm chủ lực của thương hiệu này, có khả năng cung cấp năng lượng cực kỳ mượt mà và âm thanh “gầm rú” đáng yêu mà không quá khó chịu. Nó hiện được tìm thấy trên một loạt các mô hình, nhưng cách sử dụng hệ thống truyền động này vẫn được yêu thích trên Bentley Continental GT Speed ​​và Flying Spur.

Giống như nhiều động cơ phân khối lớn khác, W12 sẽ không còn tồn tại lâu nữa, Bentley Batur dự kiến ​​sẽ cho ra máy chiếc xe mới cuối cùng được trang bị động cơ xe này trong thời gian tới.

động cơ xe

Động cơ Bugatti: W16

Phần lớn ai cũng cho rằng động cơ xe đốt trong 12 xi-lanh đã là một giới hạn. Nhưng Bugatti không giống vậy, Bugatti là một thương hiệu thích phá vỡ các giới hạn và thiết lập các tiêu chuẩn mới. Đó là lý do tại sao khi công ty được hồi sinh bởi Volkswagen, hãng đã phát triển động cơ W16, dung tích 8.0 lít và được trang bị bốn bộ tăng áp, công suất dao động từ 987 mã lực ở Veyron đến gần 1.850 mã lực ở Bugatti Bolide concept.

Cung cấp hai mô hình động cơ xe cốt lõi và vô số biến thể đặc biệt, Bugatti W16 thực sự không thể so sánh được. Tuy nhiên, được tiết lộ vào năm ngoái, Bugatti W16 Mistral sẽ là mẫu xe cuối cùng được sử dụng loại động cơ này, trước khi Bugatti giới thiệu cấu hình động cơ hybrid mới nhưng không kém phần độc đáo cho người kế nhiệm Chiron.

động cơ xe

Động cơ Fiat: 2-Cylinder

Động cơ hai xi-lanh này khá phổ biến trên xe máy, nhưng trên ô tô chúng rất hiếm. Trên thực tế, chỉ có Fiat vẫn còn sử dụng loại động cơ này. Nó đã từng được sử dụng trên nhiều thương hiệu, bao gồm cả Alfa Romeo MiTo, nhưng giờ đây, bạn sẽ chỉ tìm thấy loại động cơ 2-Cylinder trên những chiếc xe hơi như Fiat 500 và Fiat Panda. Fiat gọi nó là động cơ TwinAir và nó có sẵn ở dạng hút khí tự nhiên 1.0 lít (59 mã lực/65 lb-ft) hoặc động cơ tăng áp 0,9 lít tạo ra 103,5 mã lực và 107 lb-ft.

Khi Fiat 500 trở thành xe điện và quay trở lại Mỹ ở dạng EV, động cơ này cũng có thể sẽ “chết”, nhưng bất kỳ ai đã có cơ hội được sử dụng động cơ này sẽ khó quên được cảm giác khi lái lúc đó.

động cơ xe

Động cơ Porsche: Flat-6

Porsche là OEM duy nhất vẫn còn sản xuất động cơ này. Porsche Flat Six là biểu tượng, vẫn đang được sử dụng trong cả hai dòng xe 718 và 911. Trong khi hầu hết các biến thể đều được trang bị động cơ tăng áp, động cơ sáu xi-lanh mang tính biểu tượng nhất của Porsche là loại hút khí tự nhiên, vòng tua máy cao như trên 911 GT3 RS. Gần đây nhất, động cơ 6 xy-lanh phẳng 4.0 lít này có tốc độ vòng quay 9.000 vòng/phút và tạo ra 518 mã lực tuyệt vời.

động cơ xe

Theo: carbuzz

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm cửa hàng
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo